Không còn đủ khả năng để hѻả táпɢ, người Ấn Độ đành thả xáƈ xuống sông Hằng cho trôi đi khắp nơi

C̲ác̲ q̲u̲a̲n̲ c̲h̲ức̲ c̲h̲o̲ b̲i̲ết̲ ít̲ n̲h̲ất̲ 4̲0̲ n̲g̲ười̲ đã t̲r̲ôi̲ d̲ạt̲ v̲ào̲ b̲ờ s̲ôn̲g̲ H̲ằn̲g̲ ở m̲i̲ền̲ b̲ắc̲ Ấn̲ Độ. T̲h̲e̲o̲ B̲B̲C̲, c̲ác̲ t̲ɦi̲ t̲ɦể x̲u̲ất̲ h̲i̲ện̲ ở g̲ần̲ b̲i̲ên̲ g̲i̲ới̲ g̲i̲ữa̲ c̲ác̲ b̲a̲n̲g̲ B̲i̲h̲a̲r̲ v̲à U̲t̲t̲a̲r̲ P̲r̲a̲d̲e̲s̲h̲.

K̲h̲ôn̲g̲ r̲õ “những người này”đã t̲r̲ôi̲ d̲ạt̲ đến̲ đó n̲h̲ư t̲h̲ế n̲ào̲. T̲u̲y̲ n̲h̲i̲ên̲, g̲i̲ới̲ t̲r̲u̲y̲ền̲ t̲h̲ôn̲g̲ địa̲ p̲h̲ươn̲g̲ c̲h̲o̲ r̲ằn̲g̲ h̲ọ c̲ó t̲h̲ể l̲à n̲ạn̲n̲h̲ân̲ c̲ủa̲ d̲ịc̲h̲ C̲O̲V̲I̲ID̲-1̲9̲.

M̲ột̲ s̲ố b̲áo̲ c̲áo̲ t̲r̲ên̲ c̲ác̲ p̲h̲ươn̲g̲ t̲i̲ện̲ t̲r̲u̲y̲ền̲ t̲h̲ôn̲g̲ c̲h̲o̲ b̲i̲ết̲ c̲ó k̲h̲o̲ản̲g̲ 1̲0̲0̲ t̲ɦj t̲ɦể đã được̲ t̲ìm̲ t̲h̲ấy̲. T̲ìn̲h̲ t̲r̲ạn̲g̲ c̲h̲o̲ t̲h̲ấy̲ d̲ườn̲g̲ n̲h̲ư h̲ọ đã ở d̲ưới̲ s̲ôn̲g̲ t̲r̲o̲n̲g̲ v̲ài̲ n̲g̲ày̲.

Hàng loạt vụ hѻả táпɢ diễn ra bên bờ sông Hằng, Ấn Độ (ảnh chụp màn hình video Natgeo)

Một quan chức địa phương Ashok Kumar nói với BBC sau khi thẩm vấn người dân địa phương: “Có khả năng những tɦi tɦể này đến từ Uttar Pradesh”. Ông cho biết các tɦiɦài sẽ được chôпcất hoặc hѻả táпɢ.

Các quan chức cho biết các tɦi tɦể dường như bị pɦình to và đ.ố.t c.h.á.y một phần. Có thể họ đã bị hѻả táпɢ bên cạnh sông Hằng, nhưng bị nước cuốntrôi khi chưa xong. Nhiều cuộc hѻả táпɢ diễn ra dọc theo sông Hằng ở Uttar Pradesh, theo kênh tin tức NDTV của Ấn Độ.

Thiếu gỗ, chi phí gia tăng

Một số người dân địa phương và các nhà báo nói với BBC tiếng Hindi rằng tình trạng thiếu gỗ để làm việc đó và chi phí tang lễ đã gia tăng. Điều đó khiến một số gia đình không còn lựa chọn nào khác ngoài việc đưa tɦi tɦể của những người thân yêu của mình trực tiếp xuống sông.

Chandra Mohan, một người dân địa phương cho biết: “Các bệnh viện tư nhân đang lấy tiền người dân. Người dân thường không có để trả cho một linh mục; không có để chi nhiều hơn cho việc hѻả táпɢ tại bờ sông. Họ phải có 2.000 rupee (hơn 600.000 Việt Nam đồng) chỉ để lấy người thân ra khỏi xe cứuthương. Dòng sông đã trở thành phương án bần cùng bất đắc dĩ, nên mọi người phải làm như vậy.”

Uttar Pradesh là bang đông dân nhất của Ấn Độ. Tới nay, Ấn Độ có hơn 22,6 triệu ca nhjễm. Hơn 246.000 người đã ra đi. Con số này có thể còn tăng cao hơn nhiều, theo nhận định của các chuyên gia.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *