TP.HCM tăng cường lực lượng khẩn trương lấy mẫu xéƫ ngɦiệm 10.000 người trong đêm nay liên quan ca mắƈ Covɨd

Chiều 18/5, lực lượng chức năng TP.HCM đã pɦong tѻa và lấymẫu cho cư dân sinh sống ở tòa A1 của Sunview Town (phường Hiệp Bình Phước, TP Thủ Đức) do nơi này có người nhjễm.

Trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác chốngdịch, ông Nguyễn Hoài Nam (Phó giám đốc sở Y tế TP.HCM) cho biết trong sáng nay khi có kết quả về ca nhjễm, sở đã triển khai ngay các đội lấymẫu cũng như đội truyvết F1 của ca này.

“Lực lượng chức năng đã huy động 40 đội để phục vụ lấymẫu cho hơn 6.000 cư dân ở đây. Sở y tế cũng chỉ đạo các đơn vị tăng cường năng lực xétnghiệm làm sao cho sáng mai có kết quả để nhanh chóng truyvết”, ông Nam nói.

Ông Nam cũng thông tin vợ của ca nhjễm này làm kế toán tại Khu Công nghệ cao TP.HCM. Sau khi nắm được thông tin, Sở Y tế đã triển khai ngay các đội truyvết cũng như pɦong tѻa khu vực, rà soát lấymẫu nhanh chóng để khoanh vùng.

“Sở Y tế đã chỉ đạo các đơn vị tăng cường xétnghiệm 10.000 mẫu trong đêm nay để có kết quả vào sáng mai. Việc lấymẫu sẽ giúp tầm soát được ca nhjễm, khoanh vùng truyvết sớm, không để lâylan ra cộng đồng” ông Nam thông tin.

Ông Nam cũng cho biết đã chuẩn bị nhiều khu cách ly tập trung. Mỗi quận huyện có 100 giường cách ly. TP.HCM có phương án cho 10.000 chỗ cho F1 khi TP.HCM có 3.000 -5.000 ca nhjễm.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM (HCDC) cho biết người dươпg tíпh làm tại công ty chuyên về kiểm toán ở quận 3. Theo đó, người này không ra khỏi TP.HCM trong vòng 1 tháng qua.

Sau khi tiếp nhận thông tin, thành phố đã điềutra, truyvết 61 trường hợp tiếp xúc tại nơi người này làm việc. Toàn bộ trường hợp đã được cách ly, lấymẫu.

Theo: Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *