Từ hôm nay, chuỗi cửa hàng Con Cưng, Guardian, Vinshop sẽ bán rau củ và thịt ở TP.HCM

Thông tin trên được Sở Công thương TP.HCM nêu ra tại buổi họp trực tuyến với UBND TP.HCM vào chiều ngày 15/7.

Ảnh: Minh Họa

Theo đó, từ ngày 16/7, các chuỗi cửa hàng Con Cưng, Guardian, Vinshop sẽ đưa mặt hàng rau củ và hàng đông lạnh vào bán tại các cửa hàng đang hoạt động ở TP.HCM nhằm giảm tải cho các cửa hàng bách hóa tiện lợi.

Được biết, sẽ sử dụng chuỗi cửa hàng cho em bé và các bà mẹ Con Cưng với 150 điểm, chuỗi cửa hàng chuyên kinh doanh mặt hàng sức khỏe và sắp đẹp Guardian với 65 điểm bán và hệ thống Vinshop (app ứng dụng dành riêng cho các chủ tiệm tạp hoá với khả năng cung cấp nguồn hàng nhanh chóng, tiện lợi mà không cần di chuyển đi bất cứ đâu).

Ảnh: Minh Họa

Ngoài ra, Sở Công Thương TP còn huy động 7 công ty logistics hoạt động độc lập với các điểm bán này với công suất 1.000 tấn để hạ nhiệt giá thực phẩm của chợ truyền thống.

Sở cũng đã làm việc với các sàn thương mại điện tử Tiki, Lazada, Sendo để bán hàng rau củ quả trong thời điểm này.

Các kệ rau củ quả sạch trong siêu thị. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Sở Công thương cho hay, việc bổ sung nguồn hàng ra nhiều điểm bán nhằm giúp kéo giá thực phẩm xuống, giúp người dân nghèo, thu nhập thấp mua thực phẩm dễ dàng hơn và có giá tốt hơn.

Đại diện Sở Công Thương cũng cho biết đã làm việc với các quận, huyện đánh giá để mở lại các chợ truyền thống có đủ điều kiện phòng chống dịch. Các chợ sẽ hoạt động theo mô hình tự quản.

Tình trạng “cháy hàng” ở nhiều quầy bán rau trong siêu thị.

Theo đó, các lực lượng phụ nữ, thanh niên sẽ tham gia giám sát hoạt động của chợ, theo mô hình giảm thiểu tối đa sạp chợ, thực hiện nghiêm túc nguyên tắc 5K, bổ sung màn chắn,…Đồng thời có thể hướng dẫn tiểu thương bán hàng đồng giá, không giao dịch lâu.

“Chúng tôi sẽ tiếp tục suy nghĩ ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý, đưa dần chợ có đủ điều kiện chống dịch hoạt động để giúp người dân có thu nhập trung bình và thu nhập thấp có điều kiện tiếp cận nguồn rau củ quả” – ông Bùi Tá Hoàng Vũ – Giám đốc Sở Công Thương TP.HCM nói.

Ảnh: Minh Họa

Trong thực tế, việc cung cấp hàng hóa đang đổ vào siêu thị và cửa hàng tiện lợi khiến thị trường bình dân chao đảo mấy ngày qua.

Khi chưa áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, nhu cầu lương thực thực phẩm toàn thành phố mỗi ngày ước khoảng 7.000 tấn, nhưng từ sau khi đóng cửa 3 chợ đầu mối, nguồn hàng hóa đáp ứng cho thị trường giảm một nửa khiến nguồn cung hàng hóa bị đứt gãy, đẩy giá bán trên thị trường tăng.

Ảnh: Minh Họa

So với lượng hàng trước khi thực hiện Chỉ thị 16 vẫn có sự thiếu hụt nhất định do khó khăn về luân chuyển, giao thông, thời gian, chi phí gia tăng và tâm lý do các tin đồn lan truyền trên mạng xã hội tác động lên người dân…

Đồng thời tại cuộc họp, Giám đốc Sở Công Thương cũng yêu cầu lực lượng quản lý thị trường tăng cường xử lý, xử phạt những người gom hàng để bán lại trục lợi.

Nguồn tin tổng hợp theo Zingnews

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *